Làm sao để thiết kế banner quảng cáo thu hút lượt tương tác?

Bạn đang tìm hiểu về việc làm sao để thiết kế banner quảng cáo thu hút cho chiến dịch sắp tới? Hay bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế banner quảng cáo chuyên nghiệp để giúp bạn đạt được điều đó? Hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây để giúp cho banner của bạn thực sự thu hút dù là tự thiết kế hay thuê dịch vụ thiết kế.

Thế nào là thiết kế banner quảng cáo đẹp?

thiết kế banner quảng cáo

Trước khi tìm hiểu về cách thiết kế banner quảng cáo thu hút, cần hiểu thế nào là một thiết kế banner quảng cáo đẹp.

Một banner quảng cáo đẹp trước hết kích thước banner phải đúng tiêu chuẩn trên mỗi nền tảng mà nó sẽ hiển thị. Kích thước banner quảng cáo Facebook sẽ khác với banner website, banner Youtube hay banner Instagram. Vậy thì ngay từ đầu chiến dịch quảng cáo, bạn định thiết kế banner quảng cáo cho nền tảng nào, cần xác định và đảm bảo kích thước trên nền tảng đó.

Đảm bảo dấu hiệu nhận diện thương hiệu không bị phai mờ dù cho banner quảng cáo của bạn có nổi bật, rực rỡ cỡ nào. Bởi đích đến của bất kỳ quảng cáo nào cũng cần khiến người ta nhớ về thương hiệu thông qua những đặc điểm nhận diện.

Các yếu tố trên thiết kế banner dễ nhìn, hấp dẫn. Trước khi gây chú ý với người xem, banner cần phải dễ nhìn đã, sau đó thu hút người xem dừng lại để đọc hiểu.

Thông điệp của chiến dịch cần nổi bật nhất, rõ ràng nhất để người xem dễ ghi nhớ và tương tác với banner.

Lợi ích khi thiết kế banner quảng cáo đẹp

thiết kế banner quảng cáo đẹp

Thiết kế banner quảng cáo hấp dẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đầu tư vào thiết kế banner quảng cáo từ nội dung đến hình ảnh, chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho chiến dịch. Dưới đây là một số lợi ích dễ thấy nhất:

Gây sự chú ý

Điều quan trọng nhất khi thiết kế banner quảng cáo là làm sao gây sự chú ý. Có chú ý rồi thì doanh nghiệp muốn truyền tải gì trên đó mới được người đọc để ý sau. Khi mà thời đại công nghệ, có quá nhiều các hình thức quảng cáo để tiếp cận người dùng theo những cách hiển thị khác nhau, các doanh nghiệp buộc phải cạnh tranh để trở nên nổi bật. Thiết kế banner quảng cáo gây sự chú ý sẽ là lợi thế đầu tiên giúp doanh nghiệp hướng tới mục tiêu của chiến dịch.

Tăng traffíc vào website

Banner quảng cáo chuyên nghiệp nếu thực sự thu hút, nó chính là con đường dẫn lối người dùng truy cập vào website mà cụ thể là một trang đích nào đó mà bạn muốn họ tới. Khi lượng người dùng truy cập vào nhiều, doanh nghiệp sẽ có cơ hội chuyển đổi từ người dùng internet sang khách hàng tiềm năng.

Gia tăng sự ghi nhớ thương hiệu

Một trong số những mục tiêu của việc quảng cáo, không chỉ là bán hàng, đó còn là gia tăng nhận biết thương hiệu. Khi thiết kế banner quảng cáo chuyên nghiệp, thường xuyên hiển thị trước người dùng dù qua hình thức nào đó, người dùng sẽ có sự ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Đồng thời góp phần tăng độ uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tiếp cận gần hơn tới khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang có một chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng banner quảng cáo không hấp dẫn, sẽ khó thu hút được sự chú ý của người dùng. Thiết kế banner quảng cáo đẹp chính là truyền tải thông điệp chiến dịch đến với khách hàng và sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt nhất.

Thiết kế banner quảng cáo cần đảm bảo yếu tố gì?

Thiết kế banner quảng cáo cần đảm bảo yếu tố gì

Đảm bảo dấu hiệu nhận diện thương hiệu rõ ràng

Dấu hiệu nhận diện là yếu tố giúp người xem nhận biết banner họ đang thấy là của thương hiệu nào. Đó là biểu tượng logo, là màu sắc của thương hiệu được trình bày nổi bật trên banner. Thiết kế banner quảng cáo cần đảm bảo yếu tố này.

Truyền tải thông điệp dễ hiểu và kích thích hành động

Một banner quảng cáo thành công là banner với thông điệp dễ hiểu nhất và mang tính kêu gọi hành động. Một nội dung dài, phức tạp dễ khiến người dùng bỏ qua và không khiến họ có hành động chuyển đổi nào sau đó.

Hình ảnh cần chất lượng, sắc nét

Banner sẽ cuốn hút người xem dừng lại không chỉ bởi thiết kế mà còn bởi hình ảnh thu hút. Hình ảnh sẽ truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả hơn một nội dung dài. Vì vậy, hình ảnh chất lượng, độ nét cao sẽ khiến người dùng bị thú hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tiêu đề banner ngắn gọn, kích thích

Tiêu đề cũng là yếu tố gây thu hút chú ý. Ngoài nội dung lôi cuốn, tiêu đề cần được thiết kế với font chữ to và đặt ở vị trí nổi bật nhất.

Font chữ to, dễ đọc

Nội dung dù hay, hình ảnh dù hấp dẫn nhưng font chữ nhỏ, không rõ ràng sẽ khiến người xem khó đọc. Điều này sẽ khiến cho thông điệp khó đến được với người dùng. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã sử dụng font chữ to, rõ ràng, dễ đọc.

Thiết kế banner đảm bảo dung lượng thấp

Kích thước banner cần đảm bảo nén tối đa nên dưới 150kb với quảng cáo Goole Adword. Điều này để đảm bảo tải trang nhanh giúp banner hiển thị kịp thời trước khi người xem kéo xuống.

Mẫu thiết kế banner quảng cáo đẹp

Mẫu thiết kế banner quảng cáo
Mẫu thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm
Mẫu thiết kế banner quảng cáo đẹp
mẫu thiết kế banner quảng cáo spa
mẫu thiết kế banner quảng cáo spa đẹp

Như vậy, để thiết kế banner quảng cáo thu hút lượt click cần đến rất nhiều yếu tố. Các công ty thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn định hướng phong cách thiết kế và truyền tải thông điệp tốt nhất với khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO CHUYÊN NGHIỆP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN