Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là vấn đề quan tâm hàng đầu của những doanh nghiệp mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Mỗi quy mô doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực khác nhau, bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì sẽ khác nhau. Cùng tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu qua những thông tin tổng hợp sau.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Bộ nhận diện thương hiệu hiểu cơ bản bao gồm mọi thứ xoay quanh thương hiệu, giúp nhận diện thương hiệu như: logo, tên, slogan, đồng phục, brochure, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile. Đó là tất cả những dấu hiệu nhận diện thương hiệu mà hàng ngày khách hàng nghe thấy, nhìn thấy.

Bộ nhận diện thể hiện sự riêng biệt, nhận diện riêng của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc và cả cách thức truyền thông. Mục đích chính của bộ nhận diện là tạo nên sự ấn tượng, riêng biệt, dễ nhớ, tác động đến tâm trí khách hàng. Từ đó, có những thúc đẩy tâm lý tạo động cơ mua hàng một cách chủ động.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì phụ thuộc vào đâu?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thực tế không doanh nghiệp hay lĩnh vực nào giống nhau. Do mỗi ngành nghề lại yêu cầu những dấu hiệu nhận diện thể hiện trên các phương tiện khác nhau. Mỗi doanh nghiệp lại có nhu cầu thể hiện bộ nhận diện thương hiệu khác nhau.

Ngoài ra bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì còn phụ thuộc vào thời điểm doanh nghiệp thiết kế nhận diện thương hiệu. Có những Doanh nghiệp mới thành lập sẽ yêu cầu bộ nhận diện cơ bản, cốt lõi với ít hạng mục hơn. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp khi mới thành lập đã xác định những tiêu chí cho bộ nhận diện chuyên nghiệp và đầu tư ngân sách lớn ngay từ đầu. Thời điểm doanh nghiệp đã phát triển, chuyển từ công ty sang Tập đoàn hay đơn giản chỉ là muốn thay đổi hình ảnh qua một chặng đường phát triển sẽ đầu tư lớn vào các hạng mục nhận diện.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là cơ bản?

bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ

Dưới đây là bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, cơ bản từ cốt lõi đến chi tiết. Tuỳ theo tình hình kinh doanh, tuỳ theo nhu cầu để lựa chọn hạng mục phù hợp. Nếu như mới thiết kế nhận diện thương hiệu lần đầu tiên, doanh nghiệp nên có sự tham vấn từ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tư vấn giúp cho bước khởi tạo được chuẩn mực.

3.1. Nhận diện thương hiệu văn phòng

Thiết kế nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm: logo, câu khẩu hiệu, danh thiếp, giấy viết thư, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên.

3.2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Thiết kế nhận diện thương hiệu trên sản phẩm gồm: bao bì sản phẩm, tem nhãn dán lên sản phẩm, phiếu bảo hành, quyển hướng dẫn sử dụng.

3.3. Nhận diện thương hiệu ngoài trời

Thiết kế nhận diện thương hiệu ngoài trời gồm: biển hiệu công ty, biển hiệu trước văn phòng, biển hiệu đại lý, biển quảng cáo, băng rôn.

3.4. Nhận diện thương hiệu Marketing

Thiết kế nhận diện thương hiệu Marketing gồm các ấn phẩm như: brochure, catalogue, hồ sơ năng lực, tờ rơi, tờ gấp, website, video quảng cáo.

Lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Giàu kinh nghiệm

Bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp mà nói là vô cùng quan trọng hay quan trọng hàng đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Bộ nhận diện là nền tảng, là nền móng để doanh nghiệp dễ dàng triển khai mọi hoạt động truyền thông, quảng cáo, bán hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tìm đến đơn vị giàu kinh nghiệm. Không chỉ ở chuyên môn tốt, những đơn vị thiết kế còn có định hướng tư vấn cho doanh nghiệp bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì để phù hợp với tình hình hiện tại.

Từng thiết kế nhận diện thương hiệu cùng lĩnh vực

Doanh nghiệp nào khi tìm kiếm đơn vị thiết kế cũng có những câu hỏi tương tự như vậy. Một đơn vị thiết kế đã có kinh nghiệm thiết kế cho doanh nghiệp cùng lĩnh vực sẽ có sự am hiểu hơn về thị trường cùng ngành, đã có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. Đây là cơ hội, lợi thế để giúp doanh nghiệp triển khai dự án nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Phù hợp phong cách thiết kế

Ngoài kinh nghiệm thiết kế lâu năm, ngoài việc đã từng có kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu cùng lĩnh vực, doanh nghiệp thiết kế cần có phong cách thiết kế phù hợp với định hướng thiết kế của doanh nghiệp. Điều này đôi khi chỉ là cảm nhận chủ quan từ phía doanh nghiệp. Do đó, khi tìm kiếm đơn vị thiết kế, doanh nghiệp cần đề nghị gửi các mẫu nhận diện để có thể tham khảo và cảm nhận.

Tư vấn chuyên sâu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là phù hợp với hiện tại của doanh nghiệp? Thiết kế nhận diện thương hiệu ra sao để trở nên chuyên nghiệp và khác biệt? Điều này cần tới sự tư vấn chuyên sâu của những chuyên viên giàu kinh nghiệm, am hiểu. Hãy lắng nghe xem cách các đơn vị thiết kế chia sẻ để có những lựa chọn phù hợp.

Như vậy, bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì không quan trọng bằng việc nó phù hợp ra sao với thương hiệu và giúp cho thương hiệu phát triển ra sao. Để làm được điều này, chọn đúng đơn vị thiết kế là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp hãy cân nhắc những yếu tố trên để lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu đa lĩnh vực uy tín

BÀI VIẾT LIÊN QUAN