Bộ sales kit gồm những gì?

Bộ sales kit là tài liệu bán hàng cần thiết trong thời buổi kinh doanh hiện nay. Nhân viên bán hàng cần bộ tài liệu này để giới thiệu với khách hàng và thuyết phục khách hàng. Nhưng có một thực tế là không ngành nghề hay doanh nghiệp nào bộ sales kit giống nhau. Vậy bộ sales kit gồm những gì? Cùng Canhoparishoangkim.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Bộ sales kit là gì?

Bộ sales kit là từ tiếng Anh tạm dịch là bộ tài liệu bán hàng

Bộ sales kit là từ tiếng Anh tạm dịch là bộ tài liệu bán hàng. Đây là bộ sản phẩm quan trọng đối với doanh nghiệp giúp giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Đặc biệt bộ sales kit có vai trò quyết định trong việc thuyết phục khách hàng, chốt sales.

Mỗi doanh nghiệp ở lĩnh vực khác nhau sẽ cần bộ sales kit khác nhau để phù hợp với đối tượng khách hàng lĩnh vực đó. Bộ sales kit cần đảm bảo nhất quán với màu nhận diện thương hiệu để làm nổi bật dấu ấn nhận diện và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Vai trò của thiết kế sales kit chuyên nghiệp

Vai trò của thiết kế sales kit chuyên nghiệp

Bộ tài liệu bán hàng có 2 vai trò chính: xây dựng nhận diện thương hiệu và bán hàng.

  • Cung cấp thông tin tổng quan, ngắn gọn, súc tích về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng/đối tác.
  • Bộ sales kit là công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả cho nhân viên tư vấn bán hàng.
  • Là tài liệu giúp nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên sâu về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mình. Điều này sẽ giúp họ vững tin, vững kiến thức tư vấn, thuyết phục khách hàng mua hàng và đặt dịch vụ.
  • Doanh nghiệp sở hữu bộ sales kit chuyên nghiệp sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, gia tăng uy tín và gia tăng sự chuyên nghiệp.
  • Nâng cao doanh số bán hàng khi doanh nghiệp đầu tư thiết kế sales kit ấn tượng.

Như vậy, bộ sales kit có vai trò quan trọng trong cả việc bán hàng và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Sẽ rất tuyệt vời nếu doanh nghiệp đầu tư vào thiết kế và in ấn sales kit ấn tượng. Nhưng ngược lại, nếu không được đầu tư kỹ lưỡng bộ sales kit sẽ phản ánh những điều ngược lại về doanh nghiệp, làm giảm đi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bộ sales kit gồm những gì?

Không doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào khi đầu tư bộ sales kit. Và không nhất thiết phải đầy đủ một bộ sales kit. Mỗi đặc thù doanh nghiệp khác nhau sẽ cần đến những ấn phẩm trong bộ sales kit khác nhau. Dưới đây là một số hạng mục tham khảo, doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp để thiết kế và in ấn.

Kẹp file/folder

Kẹp file/folder
Kẹp file/folder

Đây là một trong những hạng mục gần như tất cả các doanh nghiệp đều cần. Chúng dùng để chứa đựng toàn bộ các tài liệu bán hàng của bạn. Kẹp file ngoài tác dụng đựng tài liệu thì còn được thiết kế thể hiện rõ nhận diện thương hiệu.

Hồ sơ năng lực công ty

Hồ sơ năng lực công ty
Hồ sơ năng lực công ty Hasky

Hồ sơ năng lực công ty hay còn gọi là profile công ty. Cuốn tài liệu cung cấp toàn bộ thông tin chung nhất về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ, năng lực, dự án, đối tác/khách hàng, nhân sự. Bộ sales kit của các công ty hầu hết đều cần đến cuốn tài liệu này.

Catalog

catalog/catalogue

Catalog là cuốn tài liệu chuyên để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ công ty từ đặc điểm, thông số kỹ thuật, giá thành,…Cuốn tài liệu này tập trung phần lớn vào để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Brochure

Brochure
Brochure

Brochure khác catalog khi thông tin được tập trung trên vài tờ giấy, chỉ chú trọng vào 1 sản phẩm, 1 dịch vụ. Brochure phục vụ cho 1 chiến dịch quảng cáo nào đó để phát tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp, các hội chợ, triển lãm.

Presentation (power point)

Presentation (power point)
Presentation (power point)

Một trong những hạng mục cần thiết trong bộ sales kit đó là file thuyết trình này. File này sẽ được trình chiếu trong các buổi gặp gỡ khách hàng/đối tác. Vì vậy, để gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, file thuyết trình cần được đầu tư thiết kế và làm nổi bật dấu ấn nhận diện.

Bảng báo giá

Bộ sales kits không thể thiếu hạng mục này. Không nhân viên sales nào mà không phải gửi báo giá cho khách hàng thường xuyên. Bảng báo giá chuyên nghiệp là một lợi thế trước khi khách hàng kịp đọc chi tiết giá từng hạng mục. Bảng báo giá được thiết kế đậm dấu ấn nhận diện thương hiệu cũng là cách giúp khách hàng dễ ghi nhớ, phân biệt doanh nghiệp bạn với các đơn vị khác.

Danh thiệp/card visit

Danh thiệp/card visit
Danh thiệp/card visit

Danh thiếp/card visit dường như không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Danh thiếp là cần thiết với tất cả các sales trong những lần gặp gỡ đầu tiên. Không chỉ đơn thuần là 1 tấm thẻ để cung cấp thông tin liên hệ, tấm card visit được thiết kế chuyên nghiệp còn là công cụ quảng bá hình ảnh tuyệt vời.

Phong bì thư

Phong bì thư
Phong bì thư

Một trong những hạng mục không thể thiếu trong bộ sales kit của doanh nghiệp là phong bì thư. Đây là vật dụng dùng để đựng báo giá, hợp đồng tới khách hàng, đối tác. Tưởng như phong bì thư chỉ có tác dụng đựng tài liệu, nhưng chúng lại có tác dụng mang hình ảnh thương hiệu đi khắp muôn nơi. Thiết kế phong bì thư đẹp mắt, ấn tượng sẽ gây ấn tượng tốt với người nhận thư, lan toả dấu hiệu nhận diện thương hiệu.

Trên đây là những hạng mục cơ bản trong bộ sales kit của bất kỳ doanh nghiệp nào. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đầu tư thiết kế thêm các hạng mục đáp ứng chương trình khuyến mại khác như: voucher chiết khấu, thiết kế quà tặng, thiết kế banner quảng cáo,…

TÌM HIỂU THÊM DỊCH VỤ: THIẾT KẾ SALES KIT CHUẨN NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT LIÊN QUAN