Brochure quảng cáo: phân loại và cách sử dụng chi tiết

Brochure quảng cáo là một trong những ấn phẩm quảng cáo đã được sử dụng lâu đời và đã được chứng minh tính hiệu quả. Bởi hình thức thiết kế brochure bắt mắt, bởi cách gấp brochure gây chú ý, bởi chất liệu giấy in brochure được lựa chọn cẩn thận. Brochure được in hàng loạt số lượng lớn nhưng lại không phát tay hàng loạt. Thay vào đó, brochure quảng cáo sẽ được chọn địa điểm để giới thiệu, để trưng bày. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về brochure là gì, chức năng, phân loại trước khi bắt tay vào công cuộc thiết kế và in ấn.

Brochure là gi?

Brochure theo từ điển tiếng Anh có phiên âm là /´brɔʃuə/, chỉ một cuốn sách mỏng. Theo nghĩa chuyên ngành thì brochure có các ý nghĩa như: Tập quảng cáo (toán tin); thiệp quảng cáo (xây dựng); sách bìa mỏng (kỹ thuật);  trong ngành kinh tế thì là sách nhỏ quảng cáo, tập gấp về du lịch…

Ngoài ra, các từ tiếng Anh đồng nghĩa với brochure rất nhiều như: advertisement, booklet, folder, leaflet, pamphlet.

Còn tại ngành thiết kế, in ấn, lĩnh vực quảng cáo, brochure chính là một ấn phẩm quảng cáo. Chúng được thiết kế đẹp mắt, in trên giấy sử dụng với mục đích làm tài liệu bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua brochure, khách hàng sẽ được cung cấp các thông tin đặc trưng về sản phẩm/dịch vụ để có những lựa chọn mua hàng hay không, sử dụng dịch vụ hay không.

Brochure có chức năng gì?

Chức năng chính của brochure quảng cáo chắc chắn là quảng cáo rồi, nhưng ngoài quảng cáo ra, brochure còn cần đảm bảo các chức năng khác nữa:

Cung cấp thông tin

Một brochure cơ bản không thể thiếu chức năng thông tin. Thông tin về sản phẩm/dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp. Đảm bảo thông tin chính xác, ngắn gọn và hấp dẫn.

Quảng cáo

Brochure như một công cụ quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn, thu hút. Brochure sẽ nằm trong bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp, dùng khi doanh nghiệp có những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Đảm bảo nhận diện thương hiệu

Brochure là một trong những tài liệu của bộ sale kit, được đi kèm cùng các tài liệu khác để đi gặp gỡ khách hàng, đối tác. Vì vậy, thiết kế brochure cần đảm bảo nhất quán với nhận diện thương hiệu.

Để brochure hiệu quả cần có sự kết hợp của cả 3 chức năng trên để làm nổi bật nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp thông tin cần thiết và phát huy vai trò quảng cáo của nó.

Vì vậy, để đảm bảo brochure đã liên kết 3 chức năng trên, hãy xác định:

  • Brochure này có mục đích gì? – tính năng quảng cáo
  • Brochure đã nổi bật các chức năng thông tin, nhận diện và quảng cáo hay chưa?
  • Lựa chọn định dạng brochure phù hợp

Brochure có mấy loại?

Brochure có rất nhiều kích thước, hình dáng khác nhau tùy theo thiết kế brochure và nhu cầu của doanh nghiệp và mẫu brochure thường được phân loại theo 2 cách.

Brochure đa dạng về kích thước, hình dáng tuỳ theo thiết kế và nhu cầu của doanh nghiệp. Brochure có thể phân loại theo 2 cách sau:

Cách 1: Phân loại theo hình thức, cách gấp

Dạng bi-fold brochure – là brochure gấp 2. Khổ giấy thường là A3, A4 gấp đôi và nội dung trên cả 4 mặt.

Dạng tri-fold brochure – là brochure gấp 3. Khổ giấy tuỳ loại và nội dung trên cả 6 mặt.

Ngoài dạng gấp 2, gấp 3, nếu nhiều nội dung hơn thì brochure có thể gấp 4, gấp 5.

Một dạng khác là booklet brochure – dạng cuốn sách mỏng có bìa cứng, tạo cảm giác như một tập tài liệu nhỏ.

Cách 2: Phân theo lĩnh vực hoạt động

Mỗi doanh nghiệp thuộc một lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, chúng ta có rất nhiều loại brochure khác nhau: brochure du lịch, brochure spa, brochure khách sạn, brochure nội thất, brochure nhà hàng,…

Mỗi lĩnh vực khác nhau, brochure sẽ được thiết kế với những đặc trưng riêng để phát huy tính hiệu quả với từng nhóm đối tượng khách hàng.

Brochure dùng trong trường hợp nào?

khi nào dùng brochure

Không có một quy định nào về thời gian và địa điểm sử dụng brochure. Tuy vậy, vẫn có một số những kinh nghiệm cho việc sử dụng brochure để tới tay khách hàng.

Giới thiệu brochure tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp

Một trong những điểm đặt brochure đầu tiên là tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp. Khách hàng có thể tham quan các sản phẩm ở khắp cửa hàng bạn nhưng chưa biết mua gì. Thì brochure sẽ giúp giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp họ, đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn để giúp họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

Giới thiệu brochure tại các hội chợ, triển lãm, giao lưu

Brochure lúc này như một nhân viên sale giúp bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu tới những khách hàng mới. Lúc này brochure chuyên nghiệp sẽ phát huy tác dụng của nó trong việc thu hút khách hàng mới và tạo ấn tượng tốt ở lần đầu gặp gỡ.

Mẫu brochure quảng cáo

Mẫu brochure quảng cáo spa

Mẫu brochure quảng cáo spa
Mẫu brochure quảng cáo spa

Mẫu brochure quảng cáo du lịch

Mẫu brochure quảng cáo du lịch
Mẫu brochure quảng cáo du lịch

Mẫu brochure quảng cáo nội thất

Mẫu brochure quảng cáo nội thất

Brochure quảng cáo là một ấn phẩm cần thiết trong các chiến dịch truyền thông. Nếu như nhận thấy được tầm quan trọng của brochure quảng cáo, hãy tìm kiếm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để cùng bắt tay xây dựng một ấn phẩm thật hiệu quả, chất lượng.

Tìm hiểu thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BROCHURE UY TÍN TẠI HÀ NỘI

BÀI VIẾT LIÊN QUAN