Poster quảng cáo là một trong những công cụ quảng cáo khá phổ biến hiện nay bởi khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Poster mang lại rất nhiều lợi ích về mặt quảng bá chiến dịch, củng cố thêm tên tuổi của thương hiệu, gia tăng nhận diện thương hiệu. Cùng Canhoparishoangkim.vn tìm hiểu thông tin cơ bản về poster quảng cáo có thể bạn chưa biết.
Mục lục
Poster quảng cáo là gì?
Poster quảng cáo còn được gọi là áp phích quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích quảng cáo, tiếp thị. Chúng được thiết kế thu hút, ấn tượng với chất liệu bền đẹp và được treo tại nơi đông người qua lại.
Vai trò chính của poster là thu hút người xem về một chiến dịch quảng cáo nào đó của doanh nghiệp. Đôi khi mục đích chính lại là củng cố tên tuổi thương hiệu, gia tăng nhận diện thương hiệu.
Vị trí treo chúng thường là ở dọc tường, cửa số, thang máy ở các toà nhà cao tầng để thu hút lượng người qua lại ở khoảng cách gần. Một số vị trí khác với kích thước lớn sẽ treo ở dọc đường quốc lộ hay bên ngoài các toà nhà để thu hút người qua lại ở khoảng cách xa.
Vai trò của poster quảng cáo
Poster quảng cáo thì vai trò chính yếu là để quảng cáo bán hàng, vai trò thứ 2 là quảng bá hình ảnh thương hiệu. Cụ thể như sau:
Quảng cáo hiệu quả
Poster chính là ấn phẩm quảng cáo cho một chiến dịch quảng cáo nào đó của doanh nghiệp. Mỗi chiến dịch với thông điệp sáng tạo khác nhau sẽ gây ấn tượng với đông đảo người xem và gia tăng chuyển đổi. Hiểu một cách đơn giản, poster giúp thu hút người xem trên diện rộng một cách trực tiếp mà không phải qua các nền tảng online.
Gia tăng, củng cố nhận diện thương hiệu
Không chỉ là truyền tải thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Poster còn thể hiện dấu hiệu nhận diện của thương hiệu. Từ đó, nhiều người biết tới thương hiệu hơn. Họ dễ ghi nhớ, ấn tượng về thương hiệu và có cơ hội bán được hàng.
Nâng cao uy tín thương hiệu
Một poster chuyên nghiệp với dấu hiệu nhận diện thương hiệu nổi bật sẽ giúp gia tăng uy tín của thương hiệu. Từ đó khách hàng cũng an tâm sử dụng sản phẩm của những thương hiệu được quảng bá rộng rãi.
Kích thước poster quảng cáo
Kích thước poster quảng cáo thường sẽ tương đối lớn và đa dạng kích cỡ. Tuỳ theo mục đích treo poster của doanh nghiệp mà chọn lựa kích thước phù hợp. Tham khảo kích thước dưới đây.
Kích thước poster ngang:
- 90 x 60 cm
- 60 x 40 cm
- 50 x 70 cm
- 42 x 30 cm
- 30 x 21 cm
Kích thước poster đứng
- 60 x 90 cm
- 40 x 60 cm
- 70 x 50 cm
- 30 x 42 cm
- 21 x 30 cm
Chất liệu làm poster quảng cáo
Chất liệu in poster sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất liệu poster. Tuỳ vị trí doanh nghiệp muốn đặt poster mà lựa chọn chất liệu phù hợp.
Để đảm bảo poster vừa đẹp vừa bền, doanh nghiệp cần xác định vị trí đặt poster trong nhà hay ngoài trời. Poster đặt trong nhà, chỉ cần chọn chất liệu giấy. Ngược lại, với poster ngoài trời, doanh nghiệp cần chọn chất liệu bạt.
Chất liệu giấy in poster
Chất liệu in poster trong nhà phổ biến là giấy Couche, giấy Bristol, giấy Crystal. Trong đó phổ biến nhất là giấy Couche do chúng có đặc điểm như láng mịn, bám mực tốt, in sắc nét và đảm bảo thành phẩm dù in bằng kỹ thuật nào.
Với giấy Bristol có độ cứng hơn, định lượng lớn từ 230-350g/m2. Bề mặt hơi bóng, mịn, độ đám mực vừa phải. Loại giấy này kén kỹ thuật in hơn, đẹp hơn nếu in offset.
Loại giấy phổ biến tiếp là giấy Crystal với một mặt bóng, láng mịn. Nhưng mặt còn lại nhám, nên chỉ phù hợp với in poster 1 mặt.
Chất liệu bạt in poster ngoài trời
Do đặt ngoài trời nên poster cần có chất liệu dày, không thấm nước, chống ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, bạt in còn cần đảm bảo bám mực để poster được tươi sáng, bền lâu. Bạt in poster phổ biến là bạt PP và bạt Hiflex.
Trong đó bạt PP là phù hợp nhất cho in poster ngoài trời bởi chúng độ bền cao, dai, bám mực tốt, không mùi hôi.
Bạt Hiflex là lựa chọn thứ 2 bởi đồ bền dai, giá thành rẻ hơn bạt PP. Tuy nhiên, xét về độ nét không bằng bạt PP.
Những poster quảng cáo ấn tượng
Mẫu poster quảng cáo sản phẩm
Mẫu poster quảng cáo đồ ăn
Mẫu poster quảng cáo mỹ phẩm
Mẫu poster quảng cáo spa
Mẫu poster quảng cáo thời trang
Thiết kế poster quảng cáo đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm bởi chúng cần truyền tải thông điệp quảng cáo một cách tinh tế. Ngoài ra, chúng cần làm nổi bật nhận diện thương hiệu một cách khéo léo để có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu tới nhiều người. Hy vọng, bài viết đã cung cấp những điều cần biết cơ bản nhất về poster quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt. Hãy để thương hiệu được biết đến rộng rãi với những poster chuyên nghiệp.
TÌM HIỂU THÊM: NHỮNG DỰ ÁN THIẾT KẾ POSTER QUẢNG CÁO SÁNG TẠO