Slogan là gì? Tổng hợp những câu slogan hay nhất theo các chủ đề

Slogan hay là một câu khẩu hiệu ngắn gọn những chứa đựng thông điệp ấn tượng về doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang tìm hiểu những tiêu chí cho một câu slogan hay và tham khảo những câu slogan hay theo các chủ đề khác nhau, đừng bỏ lỡ bài viết này.

Slogan là gì?

slogan là gi
Slogan Lavie

Slogan mang thông điệp mô tả một đặc tính nào đó về thương hiệu như: một lời hứa, một giá trị, một cam kết hay một định hướng phát triển cho công ty. Slogan rất ngắn gọn, súc tích, hiệu quả trong việc khởi tạo giá trị thương hiệu. Khách hàng dễ ghi nhớ thương hiệu là ai và khác biệt gì với các thương hiệu khác trên thị trường.

Câu khẩu hiệu thường sử dụng rất nhiều các biện pháp nghệ thuật như: chơi chữ, điệp âm, lặp vần, láy,.. để câu dễ đọc, dễ nhớ, tạo ấn tượng với người đọc.

Các tiêu chí của slogan hay

Các tiêu chí của slogan hay

Hướng đến định hướng phát triển

Doanh nghiệp có định hướng phát triển ra sao, cần thể hiện thông điệp đó trên slogan.

Ví dụ: hãng Pepsi sáng tạo slogan “Generation Next” tạm dịch “thế hệ tiếp nối” – đối tượng của hãng chính là khách hàng trẻ tuổi. Chính slogan này đã góp phần thu hút giới trẻ và chiếm thị phần ở thị trường người trẻ tuổi. Mặc dù trước khi Pepsi ra đời, Coca-Cola đã tồn tại trước đó rất lâu.

Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ

Tiêu chí của một câu slogan hay phải kể đến sự ngắn gọn, dễ hiểu. Từ ngắn gọn, dễ hiểu sẽ dẫn đến dễ nhớ, dễ đi vào tiềm thức khách hàng. Như vậy, để ngắn gọn, cần cô đọng tính năng, ưu điểm, lợi ích của sản phẩm.

Ví dụ: Cà phê Trung Nguyên đã sáng tác slogan mới “Khơi nguồn sáng tạo” ngắn gọn hơn rất nhiều so với slogan dài trước kia “ Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”.

Tuyệt đối không sử dụng slogan phản cảm

Việc slogan mang thông điệp, ý nghĩa phản cảm là tiêu chí cần loại bỏ bởi nó xúc phạm đến cá nhân khách hàng, Không chỉ slogan, tất cả các thông điệp truyền thông của doanh nghiệp cũng cần tuyệt đối tránh những ý nghĩa phản cảm.

Một dịch vụ chuyển phát nhanh đã sử dụng 1 slogan cực kỳ phản cảm “ đến chậm gặm xương”.

Đặt lợi ích của sản phẩm

Tiêu chí tiếp theo của sáng tác slogan hay là nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm. Khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, khách hàng được lợi ích gì? Khi lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu, họ sẽ thấy được sự quan tâm, cảm giác nhận được nhiều hơn.

Slogan prudential
Slogan Prudential

Ví dụ tham khảo slogan của Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

Sử dụng nghệ thuật để tạo slogan

Slogan sẽ ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ hơn khi sử dụng nghệ thuật như phép lặp, láy, đảo ngữ, đối câu, ẩn dụ, hoán dụ,…Không chỉ dễ nhớ, nó sẽ dễ viral trong việc truyền thông thương hiệu.

Slogan theo trend

Mặc dù việc sáng tác slogan theo trend không được khuyến khích lắm vì nó sẽ khó bền lâu. Vì hết trend thì slogan không còn hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu trẻ, khách hàng là người trẻ, slogan tạo trend sẽ mang đến những hiệu ứng tích cực.

Slogan dr thanh
slogan dr Thanh

Một ví dụ cho slogan tạo trend là “Nóng trong người, đã có Dr Thanh”. Sau này, câu khẩu hiệu này đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều bạn trẻ.

Slogan truyền cảm hứng

Tiêu chí slogan hay tiếp theo là truyền cảm hứng. Slogan truyền cảm hứng luôn mang lại hiệu ứng tốt. Những ngành nghề như thời trang, mỹ phẩm, đồ uống dành cho giới trẻ khuyến khích dùng những slogan như vậy.

Slogan nike
Slogan Nike

Điển hình cho một slogan truyền cảm hứng là slogan Nike: Just do it

Những câu slogan hay về các chủ đề

Slogan hay về kinh doanh của các thương hiệu Việt Nam

  • Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp – Vin Group
  • Hãy nói theo cách của bạn – Tập đoàn viễn thông Viettel
  • Vươn cao Việt Nam – Vinamilk
  • Niềm tự hòa của Việt Nam – Bia Sài Gòn
  • Mọi lúc mọi nơi – Công ty viễn thông Mobiphone
  • Không ngừng vươn xa – Công ty viễn thông Vinaphone
  • Bếp là nhà – Sunhouse
  • Đánh bay mọi vết bẩn – Bột giặt Omo
  • Sơn đâu cũng đẹp – Sơn Nippon
  • Thơm mát suốt ngày dài năng động – Thương hiệu Comfort
  • Bản lĩnh đàn ông – Bia Tiger
  • Tinh hoa quà Việt – Hồng Lam
  • Kề vai sát cánh – Taxi Vinasun
  • Sức mạnh Việt Nam – Bia Đại Việt
  • Giữ trọn niềm tin – Ngân hàng Techcombank
  • Vì chúng tôi hiểu bạn – Ngân hàng TPBank
  • Niềm vui mua sắm – Tiki
  • Mọi nơi, mọi lúc, mọi TV – VTV go
  • Giá rẻ cho mọi nhà – BigC
  • Trao thành ý, bền tâm giao – Bánh kẹo Kinh Đô
  • Ấm áp như lòng mẹ – Chăn ga gối đệm Hanvico
  • Hợp tác thành công – Ngân hàng BIDV
  • Tất cả vì khách hàng – Taxi Mai Linh
  • Sẵn sàng một sức sống – Sữa Cô gái Hà Lan
  • Nâng niu bàn chân Việt – Thương hiệu giày dép Biti’s
  • Khơi nguồn sáng tạo – Cà phê Trung Nguyên
  • Viết nên cuộc sống – Bút bi Thiên Long
  • Giá trị tích luỹ niềm tin – Ngân hàng Habubank
  • Nâng giá trị cuộc sống – Ngân hàng Viettinbank
  • Vững tiến vươn xa – Ô tô Trường hải Thaco Group
  • Một phần Tất yếu của cuộc sống – Nước khoáng Lavie
  • Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Công ty Prudential
  • Trắng gì mà sáng thế – Công ty bột giặt Viso
  • 1000 năm sau hoa sen vẫn nở – Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm
  • Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy – Công ty viễn thông FPT
  • Ngon từ thịt Ngọt từ xương – Bột ngọt Ajingon
  • Sức mạnh của giấc mơ – The power of dreams – Honda
  • Thật sự thiên nhiên – TH True Milk
  • Hòa hợp cùng phát triển – Hòa Phát
  • Sải cánh vươn cao – Vietnam Ariline
  • Không chỉ 1040 màu sơn – Mykolor

Slogan hay về công nghệ

  • Adobe: Better by Adobe – tốt hơn bởi Adobe
  • Sony – Make believe: Hãy tin tưởng
  • LG – Life’s Good – Cuộc sống tươi đẹp
  • Microsoft: Your potential. Our passion – Tiềm năng của bạn. niềm đam mê của bên chúng tôi
  • AT & T: Reach out and touch someone – Vươn ra và chạm tới ai đấy
  • Mozilla Firefox: Your web, the way you like it – trang website của bạn theo bí quyết bạn yêu thích
  • Fujitsu: Possibilities are infinite – khả năng là vô hạn
  • Apple: Think different – suy xét sai biệt
  • Toshiba: In Touch With Tomorrow – liên kết chặt chẽ với tương lai
  • Cisco – Tomorrow Starts Here: ngày hôm sau bắt đầu từ đây
  • Nokia: Connecting people – liên kết chặt chẽ toàn bộ mọi người
  • Seiko Epson – Exceed Your Vision: Vượt quá tầm nhìn của bạn
  • Dell: Easy as Dell – giản đơn như Dell
  • Hitachi: Inspire the Next – Truyền ý tưởng tiếp theo
  • Nintendo: Born to play – tạo ra là để chơi

Slogan hay về chất lượng sản phẩm

  • Hòa Phát: Bừng sáng không gian của bạn
  • Bitis: Nâng niu bàn chân Việt
  • VNPT: Cuộc sống đích thực
  • Vinaphone: Không ngừng vươn xa
  • Mobifone: Kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng
  • Taxi Mai Linh: Tất cả vì khách hàng
  • Vietnam Airlines: Sải cánh vươn cao
  • PUMA: Forever faster
  • Lavie: Một phần tất yếu của cuộc sống
  • Comfort: Thơm mát suốt ngày dài năng động
  • Chinsu: Thơm ngon tới giọt cuối cùng

Slogan hay cho siêu thị

  • Coopmart: Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà
  • Bic C: Giá rẻ cho mọi nhà
  • Vinmart: An tâm mua sắm mỗi ngày
  • Walmart: Save Money. Live Better – Tiết kiệm tiền bạc. Sống tốt hơn
  • H-E-B: Here everything’s better – Ở đây mọi thứ đều tốt hơn
  • Piggly Wiggly: It feels like home – Cảm giác như ở nhà
  • Foodland: Think of food, think of Foodland – Nghĩ về đồ ăn, nghĩ về Foodland
  • Chất lượng vượt niềm tin
  • Sống tiện nghi, vui thỏa chí
  • Thích tiện nghi, tùy lựa chọn
  • Mua sắm cho gia đình

Slogan hay về chăm sóc khách hàng

  • Tất cả vì khách hàng
  • Kề vai sát cánh
  • Cho đi nhiều hơn mong đợi
  • Your Passion is our Satisfaction – Đam mê của bạn là sự hài lòng của chúng tôi
  • Best Service, Right Time, Right People – Dịch vụ tốt nhất, Đúng lúc, Đúng người
  • Definitely, We can Serve you better – Chắc chắn, chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn
  • Service is Everywhere – Dịch vụ ở mọi nơi
  • Service Truly Different – Dịch vụ thực sự khác biệt
  • Satisfaction is our motto – Sự hài lòng là phương châm của chúng tôi
  • Service what you deserves – Phục vụ những gì bạn xứng đáng
  • We Believe in Service, and you Know that – Chúng tôi tin vào dịch vụ của mình, và bạn biết điều đó
  • Good Space, Good Service – Không gian tốt, dịch vụ tốt
  • Sharing the Feelings – Chia sẻ cảm xúc
  • You say, We’ll do it – Bạn yêu cầu, chúng tôi làm
  • We are here to serve you – Chúng tôi ở đây để phục vụ bạn

Như vậy, sau bài viết, bạn đã hiểu được tổng quan về slogan là gì, tiêu chí của slogan hay và những câu slogan hay đã theo năm tháng của các thương hiệu. Nếu không thể tự mình tạo ra những câu slogan để đời, hãy tìm hiểu dịch vụ sáng tác slogan từ các công ty thương hiệu có tên tuổi.

Tìm hiểu ngay: DỊCH VỤ SÁNG TÁC SLOGAN ĐỘC ĐÁO, ẤN TƯỢNG

BÀI VIẾT LIÊN QUAN