Quy trình thiết kế báo cáo thường niên 04 bước trọn gói chuyên nghiệp

Bạn đang tìm hiểu về thiết kế báo cáo thường niên? Bạn chưa biết hết lợi ích gì khi thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp? Dưới đây là quy trình 04 bước trọn gói thiết kế báo cáo thường niên sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên ngân hàng ABBANK 2019

“Báo cáo thường niên” trong tiếng Anh là “Annual report.”

Báo cáo thường niên là báo cáo hàng năm do doanh nghiệp thực hiện để thể hiện hoạt động của doanh nghiệp cả một năm qua. Cuốn báo cáo thể hiện rất nhiều vấn đề như: thay đổi cơ cấu nội bộ, các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp theo những tiêu chí đã đề ra. Nó chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp thông qua các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất của các phòng ban

Hiện nay, các công ty, tập đoàn lớn thường đầu tư vào thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp. Để không chỉ là cuốn báo cáo tổng kết năm mà còn là ấn phẩm quảng bá hình ảnh thương hiệu trên mặt trận kinh tế, truyền thông.

Thiết kế báo cáo thường niên mang lại lợi ích gì?

Báo cáo thường niên ngân hàng VPBANK

Báo cáo thường niên ấn tượng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ấn phẩm này mang lại nhiều giá trị hơn doanh nghiệp nghĩ.

Cung cấp thông tin tổng quan toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp

Toàn bộ thông tin tổng quan về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp được thể hiện qua các biểu đồ trực quan, sinh động trong cuốn báo cáo thường niên. Dựa vào thông tin toàn cảnh này giúp các bên đưa ra những quyết định quan trọng. Ban quản trị sẽ biết được tình hình hoạt động của doanh nghiệp chính xác để có những chiến lược thay đổi phù hợp hơn ở tương lai. Bên phía cổ đông, đối tác sẽ có căn cứ để quyết định đầu tư chính xác.

Nâng cao nhận diện thương hiệu

Một trong những lợi ích to lớn của thiết kế báo cáo thường niên ấn tượng đó là quảng bá hình ảnh thương hiệu, gia tăng nhận diện thương hiệu. Một cuốn ấn phẩm ấn tượng với những dấu ấn nhận diện rõ ràng, nhất quán, nhiều người sẽ biết tới thương hiệu, ghi nhớ và giữ trong tâm trí.

Những doanh nghiệp lớn thường rất chú trọng đến nhận diện thương hiệu trong báo cáo thương niên bởi nó mang lại hiệu quả truyền thông và cả đối thoại kinh tế cho doanh nghiệp.

Thu hút các nhà đầu tư

Hiện nay các báo cáo thường niên được công khai, minh bạch số liệu trên các nền tảng online. Thiết kế đẹp, ấn tượng, thu hút mọi người xem nó. Khi thiết kế biết điểm nhấn các thành tựu, các kết quả hoạt động của công ty là một cách giúp gia tăng niềm tin cho khách hàng. Cổ đông thấy được những chiến lược, phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Khi minh bạch, công khai với một ấn phẩm đẹp, doanh nghiệp đã có nhiều cơ hội tiếp cận hơn tới các nhà đầu tư và thu hút sự đầu tư.

Chuyên nghiệp hơn

Thiết kế báo cáo thường niên ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm và thu hút đối tác. Người xem nhanh chóng nắm bắt thông tin hơn, thể hiện tầm của doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Nhưng nếu không được triển khai thiết kế báo cáo thường niên bởi những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ rất khó sở hữu ấn phẩm ấn tượng

Quy trình 04 bước thiết kế báo cáo thường niên

Quy trình thiết kế báo cáo thường niên
Báo cáo thường niên South Gas 2020

Biên tập nội dung

Thông tin trong cuốn báo cáo thường niên sẽ căn cứ vào:

  • Dàn trang theo các mẫu báo cáo thường niên thông thường – do bên thiết kế cung cấp
  • Thông tin chi tiết – do doanh nghiệp cung cấp

Hai bên sẽ phối hợp, chỉnh sửa, bổ sung cho đến khi thống nhất được phiên bản nội dung cuối.

Dịch thuật

Rất nhiều doanh nghiệp có các yếu tố nước ngoài cần báo cáo thường niên song ngữ. Việc dịch thuật sẽ triển khai sau khi hoàn thành bản nội dung. Doanh nghiệp có thể thiết kế báo cáo thường niên hoàn toàn 1 thứ tiếng, mỗi bản là 1 thứ tiếng. Hoặc thiết kế dạng song ngữ, kết hợp cả 2 thứ tiếng trên cùng 1 trang thiết kế.

Thiết kế báo cáo thường niên

Sau khi hoàn thành các mục liên quan đến nội dung, bên thiết kế sẽ tiến hành thiết kế.

Bước 1 – Thiết kế ảnh bìa + một số trang trong

Mục đích chính là cho doanh nghiệp lựa chọn phong cách thiết kế. Trang bìa sẽ là chủ đề chính xuyên suốt toàn bộ trang trong để tạo nên ấn phẩm nhất quán. Cuốn ấn phẩm có thu hút, bắt mắt không là nằm ở trang bìa đầu tiên.

Bước 2 – Thiết kế các trang trong

Sau khi chọn phong cách, màu sắc, font chữ theo trang bìa, các trang trong sẽ được triển khai đồng bộ.

Bước 3: Chỉnh sửa và hoàn thiện

Đơn vị thiết kế sẽ trả phiên bản thiết kế đầu tiên, doanh nghiệp sẽ phối hợp chỉnh sửa cho phù hợp. Hai bên sẽ thống nhất phiên bản cuối cùng để in ấn.

In ấn & bàn giao

Doanh nghiệp sẽ được tư vấn về công nghệ in, chất liệu in trang bìa, trang trong, gia công sau in và số lượng in để có chi phí tốt nhất.

Hai bên sẽ triển khai bản test đầu tiên để áp dụng đồng loạt số lượng lớn. Việc in test là bắt buộc để tránh những rủi ro khi in hàng loạt.

Bàn giao khi mọi yêu cầu của doanh nghiệp đã được thực hiện theo thoả thuận.

Như vậy, thiết kế báo cáo thường niên hay bất kỳ ấn phẩm nào cũng cần một quy trình rõ ràng, thống nhất. Điều quan trọng hơn cả là doanh nghiệp cần tìm đến một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để triển khai một cách hiệu quả, chất lượng.

XEM THÊM: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN CHUYÊN NGHIỆP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN