Thiết kế website bán hàng – 05 tính năng cần có để bứt phá doanh số online

Thiết kế website bán hàng là một trong những việc cần thiết nhất khi bán hàng online qua web. Mặc dù hiện nay có rất nhiều nền tảng giúp bạn bán hàng online như Facebook, zalo, các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada nhưng website chính là thuộc sở hữu của bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu về việc thiết kế website bán hàng cần những gì để gia tăng, bứt phá doanh số online, cùng Canhoparishoangkim.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Lợi ích khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Trong khi các nền tảng khác như Facebook hay các sàn TMĐT không thuộc sở hữu của doanh nghiệp. Thì website vĩnh viễn thuộc sở hữu của doanh nghiệp khi doanh nghiệp trả phí cho hosting và tên miền.

Website giống như một mặt bằng online của doanh nghiệp. Nếu cửa hàng cần trang trí đẹp mắt, thu hút thì website cũng vậy. Khi cửa hàng online của bạn trưng bày các sản phẩm chi tiết, đầy đủ là cơ hội để bạn bán được hàng online tốt hơn.

Thiết kế website bán hàng đẹp mắt thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, tạo sự tin cậy trước khách hàng. Khi có cảm nhận về sự tin tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.

Website là nền tảng online, chỉ cần có kết nối internet là khách có thể mua hàng dễ dàng và bạn có thể bán hàng qua tính năng đặt hàng.

Website còn là kênh cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin họ cần trên chính website của bạn.

Dễ dàng cập nhật, chỉnh sửa thông tin sản phẩm/dịch vụ khi cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể cập nhật mới, thay đổi thông tin về sản phẩm bất cứ lúc nào. Thông tin được lưu trữ và sắp xếp khoa học.

Bạn cũng dễ dàng tư vấn trực tuyến ngay lập tức cho khách hàng qua box chat giống như các nền tảng khác.

Một website bán hàng với tính năng cao cấp hơn sẽ giúp bạn lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng.

Tính năng của website bán hàng

Để thiết kế website bán hàng hiệu quả giúp bạn có thể bán hàng dễ dàng và khách hàng có thể mua hàng dễ dàng, hãy đảm bảo bạn cung cấp những tính năng cơ bản này trong website.

Sản phẩm gồm thông tin và hình ảnh trực quan

Khi vào website trực tuyến, khách hàng không thể sờ, chạm, thử trực tiếp sản phẩm, vì vậy thông tin và hình ảnh cần đảm bảo chi tiết và trực quan.

Thông tin về sản phẩm cần cung cấp đầy đủ để khách hàng hiểu về sản phẩm: đặc điểm của sản phẩm, chức năng của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và các lưu ý.

Hình ảnh sản phẩm có tác dụng thu hút khách hàng và tăng khả năng đặt hàng. Ảnh khuyến khích nên được chụp thực tế và chụp với nhiều góc cạnh để khách hàng có thể nhìn chi tiết. Phần hình ảnh sản phẩm cần thêm có tính năng zoom để nhìn sản phẩm rõ hơn.

Tính năng filter – tìm kiếm theo bộ lọc

Tính năng filter – tìm kiếm theo bộ lọc
Tính năng filter – tìm kiếm theo bộ lọc

Mỗi khách hàng sẽ có mục đích mua hàng khác nhau, với đặc điểm khác nhau. Vì vậy, để giúp khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm họ cần, hãy làm tính năng filter – lọc để khách hàng chọn lựa dễ dàng theo dòng sản phẩm, màu sắc, kích thước, mức giá…Phần lọc tìm kiếm này sẽ tuỳ theo từng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp để tạo.

Ví dụ, với sản phẩm là quần áo sẽ có các danh mục filter như: size, màu sắc, mức giá,…

Giỏ hàng thanh toán

Giỏ hàng thanh toán
Giỏ hàng thanh toán

Giỏ hàng là bắt buộc cần có trong website bán hàng trực tuyến. Sau khi chọn sản phẩm, số lượng sẽ đổ về giỏ hàng, khách hàng sẽ biết được sản phẩm mình đã chọn, số lượng, mức giá. Từ đó họ sẽ tiếp tục điều chỉnh số lượng mua thêm hoặc xoá bớt tuỳ nhu cầu.

Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán trực tuyến

thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến là cần thiết đối với các trang website bán hàng hiện nay. Việc cung cấp nhiều hình thức thanh toán trực tuyến sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp và dễ ra quyết định đặt hàng.

Một số hình thức thanh toán trên web tham khảo như:

  • Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
  • Thanh toán bằng ví điện tử
  • Thanh toán bằng tiền mặt khi mua hàng online

Mặc dù có nhiều hình thức thanh toán online, nhưng hiện nay người dùng lại thích chọn cách thành toán COD là thanh toán khi nhận hàng. Điều này để đảm bảo người mua nhận được hàng mới phải thanh toán.

Tính năng tư vấn trực tuyến qua box chat

Thông tin sản phẩm trên website có thể vẫn chưa hết những vấn đề của khách hàng. Lúc này, khách hàng sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ qua các box chat online để được giải đáp nhanh chóng. Điều này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng quyết định mua hàng.

Cách tối ưu chi phí nhất, bạn có thể tích hợp Facebook Messenger, Skype, Zalo chat vào website.

Tính năng khác

Trên đây là những tính năng cơ bản, mỗi doanh nghiệp lại có nhu cầu tính năng bán hàng cao hơn. Hãy chia sẻ với đơn vị thiết kế để được tư vấn.

Chuẩn bị gì khi thiết kế website bán hàng?

Chuẩn bị gì khi thiết kế website bán hàng

Chuẩn bị thông tin đưa lên web

Một số thông tin cần chuẩn bị như: thông tin chung về doanh nghiệp, thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị nội dung từng trang con để đưa lên web.

Chuẩn bị hình ảnh đưa lên web

Hình ảnh không thể thiếu trên website là hình ảnh về doanh nghiệp, ảnh sản phẩm/dịch vụ, ảnh văn phòng, ảnh về hệ thống máy móc, ảnh nhân sự.

Chuẩn bị yêu cầu về website

Doanh nghiệp cần đảm bảo mình muốn gì, cần gì. Website của mình màu sắc ra sao, giao diện thế nào, tính năng cần những gì.

Đơn vị thiết kế website bán hàng

Khi đã chuẩn bị các định hướng, các yêu cầu, bạn sẽ tìm kiếm đơn vị thiết kế website bán hàng phù hợp. Thông qua các nền tảng Facebook, Google, thông qua người thân, bạn bè,..doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được nhiều đơn vị thiết kế. Hãy liên hệ và trao đổi trực tiếp để lựa chọn một đơn vị tin cậy nhất.

THAM KHẢO THÊM: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG UY TÍN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN